Tin BĐQT 12/07: HLV Southgate xứng đáng được ngợi ca

Tin BĐQT 12/07: HLV Southgate xứng đáng được ngợi ca, James Rodriguez: Mang hồi ức trở về, Carvajal rủ rê Rodri gia nhập Real Madrid

HLV Southgate xứng đáng được ngợi ca

Trận bán kết vừa qua, Hà Lan là đối thủ lớn nhất của tuyển Anh kể từ đầu giải đấu đến nay. Thế nhưng, Anh đã chơi hoàn toàn lấn lướt, áp đảo đối thủ trong hiệp 2. Thực ra, Southgate chủ yếu bị chỉ trích vì sự chậm chễ đôi khi là bảo thủ trong việc sử dụng nhân sự, chủ yếu là thay người.

Thậm chí trước giải, người ta còn cho rằng nguy cơ Watkins không được tham dự vòng chung kết EURO 2024 không phải là nhỏ. Phước lành cho “Tam sư”, HLV Southgate đã không lãng phí tài năng của tiền đạo thuộc biên chế Aston Villa.

Đêm thứ Tư vừa qua, Watkins biết chắc anh sẽ có cơ hội và tỏa sáng. “Tôi xin thề, tôi đã nói với Cole Palmer trước trận đấu với Hà Lan rằng chúng tôi sẽ vào sân, cậu ấy kiến tạo cho tôi ghi bàn kết quả bóng đá trực tuyến”, đó là chia sẻ sau trận của người hùng tuyển Anh sau thời khắc anh ghi bàn thắng phút 90.

Tin BĐQT 12/07: HLV Southgate xứng đáng được ngợi ca

Rõ ràng Watkins đã cảm nhận được điều gì đó đang đến và vai trò quan trọng của anh trong những thước phim hào hùng của “Tam sư” trên đất Đức.

James Rodriguez: Mang hồi ức trở về

Tròn 10 năm trước, vào những ngày hè nắng vàng ở xứ Samba, chàng trai James Rodriguez khi ấy mới 23 tuổi vụt sáng trên nền trời bóng đá thế giới như một ngôi sao băng. Kỳ thực, có không ít ngôi sao băng từng xuất hiện trên vũ đài sân cỏ. Nhưng tiền vệ người Colombia vẫn biết cách tạo dấu ấn riêng trong ký ức của người hâm mộ. Ký ức ấy ngọt ngào, trong trẻo và tràn đầy năng lượng hệt như một ngày hè.

Chuyện gì đến rồi cũng phải đến, không lâu sau mùa hè tại xứ Samba, James cập bến Real Madrid – dưới tư cách vua phá lưới World Cup. Cộng với ngoại hình hấp dẫn, tiền đạo sinh năm 1991 dường như đáp ứng mọi yêu cầu từ cần tới đủ để trở thành mảnh ghép trong dải ngân hà mà chủ tịch Florentino Perez xây dựng.

Nhưng rồi màn trình diễn lung linh hấp dẫn như ánh nắng hè mà James mang lại dần tắt lịm đi và bị nuốt chửng bởi màn đêm đông đen đặc. Đóng góp của James cho Real Madrid ít dần, tỉ lệ thuận với số cơ hội mà tiền đạo người Colombia được trao tại Los Blancos. James dần mất kết nối với đội bóng Tây Ban Nha, mất kết nối với chính thứ bóng đá từng là thương hiệu của mình.

Carvajal rủ rê Rodri gia nhập Real Madrid

Ở thời điểm hiện tại, Rodri là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ sinh năm 1996 đóng vai trò quan trọng tại cả Man City và ĐT Tây Ban Nha.

Tại Euro 2024, Rodri chơi tốt và sắm vai đầu tàu ĐT Tây Ban Nha. Tiền vệ số 16 góp công lớn giúp Bò Tót thẳng tiến vào Chung kết xác định tỷ số bóng đá.

Xem thêm: BĐVN 24/10: U17 Việt Nam gặp khó khi hòa U17 Kyrgyzstan

Xem thêm: Chuyển nhượng Chelsea 24/05: Cesc Fabregas trở lại Chelsea lý do vì sao?

Hậu vệ Dani Carvajal đánh giá rất cao tài năng của Rodri. Anh thừa nhận rằng thời gian qua đã ra sức lôi kéo người đồng đội gia nhập Real Madrid.