Bóng đá VN 11/10: Sức trẻ ở tuyển Việt Nam

Sức trẻ ở tuyển Việt Nam, Cờ đến tay Bùi Vĩ Hào, Triều Tiên hòa hú vía UAE ở Vòng loại 3 World Cup… là những tin bóng đá Việt Nam ngày 11/10.

Sức trẻ ở tuyển Việt Nam

Ông thầy người Hàn Quốc sau bốn trận cầm quân không có nhiều niềm vui khi chỉ thắng đối thủ có thứ hạng thấp hơn Philippines kqbd 3-2, thua ba đội khác có vị trí cao trên bảng đánh giá của FIFA gồm Iraq 1-3, Nga 0-3, Thái Lan 1-2. Chính vì thế, HLV Kim Sang-sik rất khao khát có một chiến thắng giải hạn, và việc tuyển Việt Nam (hạng 116 thế giới), chạm trán Ấn Độ (hạng 126 thế giới) là rất tốt cho chủ sân Thiên Trường mang lại niềm vui cho giới hâm mộ.

Đáng chú ý ông Kim sau năm tháng cầm quân với bốn trận đấu có thiên hướng sử dụng nhiều cựu binh từng chinh chiến dưới thời HLV Park Hang-seo. Thành phần này sau hơn 5 năm gắn bó nên giàu kinh nghiệm, rất hiểu ý nhau và không mất nhiều thời gian ráp đội hình. Nhưng hạn chế giữa họ chính là dấu hiệu tuổi tác của nhiều cầu thủ lớn tuổi và cái chính là không có động lực cao như thời mới lên tuyển.

bong-da-vn-11-10-suc-tre-o-tuyen-viet-nam
Sức trẻ ở tuyển Việt Nam

Cờ đến tay Bùi Vĩ Hào

Trước màn đọ sức cùng Ấn Độ vào ngày 12/10 tới đây, đoàn quân HLV Kim Sang-sik vừa có trận giao hữu kín với chiến thắng 3-2 trước Nam Định tại Trung tâm Bóng đá Trẻ Việt Nam. Ở cuộc đụng độ vừa qua, các ngôi sao trẻ của ĐT Việt Nam đã tỏa sáng rực rỡ. Đáng kể nhất phải kể đến cái tên Bùi Vĩ Hào với một cú đúp bàn thắng, gây ấn tượng mạnh mẽ với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trên thực tế, Bùi Vĩ Hào đã liên tục góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam ở 3 đợt hội quân gần đây nhất. Anh được HLV Kim Sang-sik triệu tập vào tháng 6 nhưng không ra sân trước Philippines và Iraq ở 2 trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đến FIFA Days tháng 9, cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương bắt đầu được trao cơ hội ra sân. Anh vào thay Nguyễn Hoàng Đức từ phút 57 trận gặp Nga rồi tiếp tục thế chỗ của Đỗ Hùng Dũng trong 30 phút cuối màn đối đầu cùng Thái Lan.

Triều Tiên hòa hú vía UAE ở Vòng loại 3 World Cup

Làm khách trước UAE ở lượt trận thứ ba bảng A Vòng loại 3 World Cup 2026, Triều Tiên đã phải chịu áp lực ngay từ đầu trận khi đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Chỉ đến phút 38, Triều Tiên mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên cho riêng mình với pha cướp bóng và đột phá của Han Kwang Song bị hậu vệ UAE chặn lại.

Cơ hội tốt nhất của trận đấu thuộc về đội khách ở phút thứ 41 nhưng cú đánh đầu của Jong Kum Song lại đi chệch cột dọc sau quả phạt góc của Kwang Song. Tuy nhiên, Triều Tiên không chịu bỏ cuộc. Nỗ lực phản công của đội bóng này khiến Khaled Ebraheim phạm lỗi với Il Song trong vòng cấm và chịu quả phạt đền ở phút 86.

Xem thêm: Tin Arsenal 29/7: Arsenal dẫn đầu cuộc đua chiêu mộ Viktor Gyokeres

Xem thêm: Chuyển nhượng Chelsea 24/05: Cesc Fabregas trở lại Chelsea lý do vì sao?

Thủ môn Eisa đã từ chối cú dứt điểm trên chấm 11m của Kwang Song nhưng không thể ngăn cản cú đánh đầu tiếp theo của Jong Il Gwan, giúp Triều Tiên có được trận hòa 1-1 quý giá khi mức keo bong da hom nay không nhiều thay đổi. Với 1 điểm có được, UAE duy trì vị trí thứ 3 bảng A Vòng loại 3 World Cup 2026 với 4 điểm, còn Triều Tiên bị tụt xuống hạng 5/6 với chỉ 2 điểm. 

Liên kết hữu ích