Bóng đá Việt sáng 31/5: Đặng Văn Lâm chia tay ĐT Việt Nam

Bóng đá Việt sáng 31/5: Đặng Văn Lâm chia tay ĐT Việt Nam, Tấn Trường rộng cửa bắt chính cho tuyển Việt Nam,… là những nội dung đáng chú ý.

Đặng Văn Lâm chia tay ĐT Việt Nam

Mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Cao Văn Chóng đã cho biết trên Bongdaplus rằng BHL ĐT Việt Nam đã quyết định thôi tập trung thủ thành Đặng Văn Lâm.

Theo đó, sau thời gian phân tích Nhận định bóng đá và cân nhắc, các thành viên của BHL đã đi đến quyết định cuối cùng dù rất khó khăn. Lý do bởi vì Văn Lâm được xếp vào diện F1 của trường hợp dương tính với COVID-19 tại CLB Cerezo Osaka. Thủ thành Việt kiều sẽ phải mất một thời gian để cách ly.

Như vậy, việc HLV Park Hang-seo gọi bổ sung Nguyễn Văn Hoàng trước giờ lên máy bay đi UAE là hoàn toàn chính xác. Việc ông thầy người Hàn cẩn thận đã giúp cho ê kíp ĐT Việt Nam không phải bối rối trong tình huống xấu xảy đến với Văn Lâm.

Bóng đá Việt sáng 31/5: Đặng Văn Lâm chia tay ĐT Việt Nam
Bóng đá Việt sáng 31/5: Đặng Văn Lâm chia tay ĐT Việt Nam

Tấn Trường rộng cửa bắt chính cho tuyển Việt Nam

Với việc Văn Lâm không thể góp mặt, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trao cơ hội cho thủ thành Tấn Trường của CLB Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1986 sở hữu chiều cao 1m88, phản xạ, khả năng phán đoán tình huống và đang có phong độ ổn định tại LS V-League 2021.

Anh không mất quá nhiều thời gian để có cho mình vị trí số 1 trong khung gỗ đoàn quân áo tím. Ở tỷ lệ bóng đá mùa giải 2020, Tấn Trường có tới 16 lần bắt chính (14 tại V-League, 2 tại Cúp Quốc gia).

Những đóng góp của Tấn Trường vào ngôi vị Á quân V-League và chức vô địch Cúp Quốc gia là không thể phủ nhận. Bước sang mùa giải 2021, Tấn Trường có 11/12 trận bắt chính tại LS V-League và để sạch lưới 3 lần.

Văn Hậu bất ngờ về sự vắng mặt của Văn Lâm

Trả lời phỏng vấn báo chí tại sân tập Dubai Police Club vào tối ngày 29/5, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cho biết anh cảm thấy hơi bất ngờ về sự vắng mặt vào giờ chót của thủ môn Đặng Văn Lâm, nhưng Văn Hậu tin tưởng rằng HLV Park Hang Seo sẽ có sự thay thế xứng đáng với 3 thủ môn hiện tại của đội tuyển Việt Nam.

Văn Hậu cho hay: “Khi biết tin anh Văn Lâm không sang hội quân cùng đội, tôi hơi bất ngờ. Tuy nhiên, lúc này bên đây vẫn còn 3 thủ môn được HLV Park Hang Seo triệu tập và tin tưởng. Tôi nghĩ, cả 3 thủ môn Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng đều xứng đáng có được cơ hội thi đấu. Điều quan trọng nhất lúc này là sự lựa chọn của HLV thủ môn và thầy Park”.

Liên kết hữu ích